Người bệnh viêm gan B ở thể không hoạt động có lây không

Ngày đăng: 2017-11-07 14:37:10 Lượt xem 191

Tính đến nay, bệnh viêm gan B hiện như một cơn đại dịch bệnh chưa có một phương thuốc điều trị nào có thể chữa trị được bệnh hoàn toàn. Vì vậy việc điều trị bệnh, luôn được rất mọi người quan tâm. Câu hỏi được đặt ra ở đây là người bệnh viêm gan B ở thể không hoạt động có lây không để chúng ta có thể phòng tránh được bệnh tốt nhất cho bản thân mình.

Khi xét nghiệm viêm gan B có cần nhịn ăn không

Đau hạ sườn phải triệu chứng cảnh báo bệnh viêm gan

Các con đường lây nhiễm viêm gan B cần lưu ý

Người bệnh viêm gan B ở thể không hoạt động có lây không

Theo các chuyên gia gan thì viêm gan B là căn bệnh mãn tính khá nguy hiểm và có diễn tiến khá phức tạp. Khi bệnh ở thể không hoạt động tức xét nghiệm HbeAg (-), HbsAg (+) thường sẽ có một số biệu hiện như mệt mỏi, chán ăn, vàng da..những sẽ không gây hại lớn đối với cơ thể.. tuy bệnh viêm gan B ở thể lành tính nhưng mầm bệnh vẫn còn đang được ủ trong cơ thể bệnh nhân.

viem-gan-b-o-the-khong-hoat-dong-co-lay-khong

Viêm gan B ở thể không hoạt động có lây nhiễm không

Và nếu cơ thể do một tác nhân nào đó ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh làm cho sức đề kháng yếu đi thì bệnh sẽ âm thầm tàn phá tế bào gan từ đó bùng phát nguy cơ xơ gan, ung thư gan rất cao.

Tuy nhiên, đối với người bệnh viêm gan B lành tính vẫn có thể sống hòa bình với bệnh viêm gan B và không cần dùng thuốc điều trị chỉ tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ để tăng sức đề kháng cho cơ thể và tái khám sức khỏe để có thể theo dõi và đề phòng virus viêm gan B tái hoạt động. Bên cạnh đó, cũng cần hạn chế sự lây nhiễm sang cho những người khác bằng đường máu, đường tình dục và đường truyền từ mẹ sang con vì khả năng lây nhiễm cho người khác vẫn có thể xảy ra, tuy nhiên sẽ giảm xuống.

Điều trị viêm gan B ở thể không hoạt động như thế nào

Khi viêm gan B ở thể không hoạt động nhưng người bệnh cũng cần lưu ý bệnh có thể sẽ tái hoạt động bất kỳ lúc nào vì vậy cần được theo dõi kiểm tra sức khỏe định kỳ để thực hiện các xét nghiệm các chỉ số HbsAg, HBV-DNA, HbeAg..để có thể đề phòng virus viêm gan B tái hoạt động. Lúc này nếu đã xác định được ở thể người lành mang virus thì sẽ không cần phải tiêm phòng vắc xin viêm gan B nữa thì nếu tiêm cũng sẽ vô tác dụng.

dieu-tri-viem-gan-b-o-the-khong-hoat-dong-nhu-the-nao

Điều trị viêm gan B ở thể không hoạt động như thế nào

Bên cạnh đó người bệnh cũng cần chú ý xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống đủ các dưỡng chất, hạn chế những thực phẩm không tốt cho gan để tránh tạo thêm áp lực cho gan. Không nên kiêng kem đủ thứ sẽ dễ dẫn đến việc thiếu chất và rối loạn nội tiết trong cơ thể.

Khi dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần hiểu rõ là chúng sẽ luôn được chuyển hóa ở gan, cần thận trọng với những nhóm an thần, kháng viêm và thuốc dạ dày. Ngay cả thuốc bắc cũng có khi sẽ phản tác dụng mà người sử dụng không hề biết. Vì vậy nếu dùng thuốc cần thông qua sự chỉ định của bác sĩ để tránh trường hợp nguy hại xảy ra.

Duy trì hoạt động lành mạnh qua thiền, yoga, bơi lội.. để duy trì cân nặng của bản thân mình phòng tránh các bệnh lý gan khác phát sinh. Đồng thời khi hoạt động cũng là một cách để giải độc cho gan tốt nhất.

Qua những thông tin trên, hi vọng mọi người đã hiểu thêm về bệnh viêm gan B ở thể người lành mang bệnh có lây không và có những biện pháp phòng ngừa tốt nhất cho bản thân mình ngay từ bây giờ. Sức khỏe rất quan trọng và mỗi người chỉ có thể sống duy nhất một lần, vì vậy hãy chủ động phòng bệnh hơn chữa bệnh tốt nhất.

Nếu còn những thắc mắc về các phương pháp điều trị bệnh viêm gan B cần được tư vấn hãy liên hệ với Phòng Khám Chuyên Gan Hồng Phong qua hệ thống tư vấn online để được các chuyên gia tư vấn gan hỗ trợ chi tiết hơn hoặc gọi vào số hotline 028.3924.2222 để đặt lịch hẹn thăm khám nhanh chóng và miễn phí ngay bây giờ.